Search
Close this search box.

MOBOX trò chơi mới Dragonverse Neo làm thế nào để thách thức vòng lặp chết của trò chơi trên chuỗi

Hồi cuối tuần trước, MOBOX, một trong những nhà lãnh đạo trong lĩnh vực trò chơi blockchain trên Binance Chain, đã bắt đầu mùa giải đầu tiên của trò chơi Dragonverse Neo. Dragonverse Neo là trò chơi chính của MOBOX trong năm nay, với những đặc điểm như phong cách họa tiết đẹp mắt tương tự như Genshin Impact và chế độ thế giới mở tự do giống như Phant Beast Palu, nhưng bí kíp của nó không chỉ nằm trong chất lượng của trò chơi, mà còn có một con đường mới trong thiết kế tài sản, khác biệt so với các trò chơi blockchain truyền thống và thậm chí là những trò chơi trước đó của chính MOBOX:

TL;DR
 
· Trong chu kỳ này không có sự tiếp nhận giữa các bên, người dùng thường thiếu kiên nhẫn, trò chơi blockchain đang chuyển từ mô hình truyền thống “NFT + khai thác, rút tiền, bán” sang mô hình “không sử dụng NFT + trao quyền trực tiếp cho token”.
 
· Cách chơi trò chơi là một con đường mới: Khuyến khích người dùng tập trung vào sự tham gia sâu vào một tài khoản duy nhất và đảm bảo phân phối hợp lý của tài nguyên trò chơi.
 
· Cơ chế phát hành token hoàn toàn trái ngược so với các trò chơi blockchain truyền thống: Sử dụng FDV rất thấp để phát hành LBP, để token ngay từ đầu gần với giá đồng thuận, giảm bớt áp lực mở khóa sau này, do đó ngay cả trong sự biến động thị trường gần đây, token trò chơi của họ $MDBL chỉ tăng giá không giảm giá.
 
· Không giới hạn trong các loại trò chơi “hành động”, “tư duy”, “trò chơi”, “trò chơi 3A” của các nhà sản xuất lớn truyền thống, mà sử dụng UGC (User Generated Content) có khả năng mở rộng hơn, sử dụng ma trận trò chơi nhiều loại khác nhau để tăng tính linh hoạt.
 
· Thiết kế chống脆弱 tại mỗi nút: Trò chơi động lực, tài sản hệ sinh thông축, token là máy khai thác, để nhiều người dùng nắm giữ token và hệ sinh đạt sự đồng thuận lợi ích cao.

Tại sao có “vòng lặp chết” của trò chơi blockchain?
Tại sao trò chơi blockchain lại rơi vào “vòng lặp chết”? Mô hình kinh tế của các trò chơi blockchain trước đây, dù là đơn token hay đôi token, dù là tính theo vàng hay tính theo token, cơ chế cốt lõi đều là mua NFT, sản xuất token. Chế độ này có một số vấn đề chính sau:
 
Mặt người dùng
 
Giá NFT cao, người chơi trò chơi khó cạnh tranh với các công ty khai thác tiền. Cuối cùng, người tham gia chính trong trò chơi trở thành các chuyên gia “khai thác, rút tiền, bán” thông minh, thay vì người chơi trò chơi.
 
Mặt cơ chế
 

Cân bằng tiêu thụ token trong trò chơi có thể dễ dàng tính toán, một khi đạt đến điểm cân bằng này, người chơi sẽ ngưng tiêu thụ trong trò chơi và tập trung vào việc đào, bán. Thêm vào đó, lưu lượng ban đầu thường rất nhỏ, dưới áp lực của việc đào và bán, giá token sẽ nhanh chóng giảm xuống, người dùng chỉ có thể giảm bớt tiêu thụ, bắt đầu đào và bán sớm hơn, dẫn đến kinh tế token đi vào vòng lặp chết.

Khóa học tránh vòng lặp chết là làm cho áp lực bán token nhỏ hơn sức mua do xây dựng dự án tạo ra. Về tài sản, cốt lõi là phân phối token cho những người chơi / người dùng trung thành thực sự hỗ trợ xây dựng dự án, đạt được tình trạng win-win đồng cảm lợi ích; Trong khi đó, cốt lõi về người dùng là cần thu hút càng nhiều người chơi / người dùng trung thành thực sự càng tốt.

Điểm nổi bật trong thiết kế token MDBL

Về tài sản

· Loại trừ hóa NFT: Token $MDBL thay thế vị trí của NFT truyền thống, trở thành tài sản cốt lõi trong hệ sinh thái, thay vì là phương tiện để bán NFT. Tất cả các hoạt động đều xoay quanh $MDBL, trực tiếp kích hoạt giá trị của token.

· Phát hành LBP công bằng: Sử dụng FDV ban đầu rất thấp là 5 triệu đô la để phát hành LBP, và ngay từ đầu đã giải phóng một lượng lớn token, tạo ra lưu lượng cao. Hiện đã giải phóng gần 39%, điều này làm cho giá của $MDBL không chứa bùm giá do lưu lượng thấp khi mở cửa, giá không quá cao, làm giảm bớt hiệu ứng áp lực bán sau khi phát hành token. Theo sự tiến triển của dự án, giá token đang tăng lên một cách ổn định.

· Cơ chế đào quỹ: Người dùng có thể tham gia đào quỹ để giành được quyền đánh bạc trong trò chơi, ngưỡng đánh bạc của mùa đầu tiên là top 500 lượng quỹ, hiện chỉ cần hơn một trăm đô la. Thông qua tính năng đào quỹ, người chơi có thể đào ra tài sản hệ sinh thái, token bên ngoài và đồ chơi trong trò chơi. Điều này hiệu quả ngăn ngừa người dùng chỉ tìm kiếm lợi ích chia phần lợi nhuận của người chơi thực sự, đồng thời tránh việc NFT giá cao cướp quyền chơi cho người dùng với vốn nhỏ đến vừa.

Tính đến nay, lượng quỹ của $MDBL đã đạt 16,18% tổng cung, mang lại hơn 40% deflation, lưu lượng thực tế là 22,6%.

· Tài sản sinh thái deflation: MODragon đã hoàn thành hoạt động đốt cháy, DragonBall đang trong quá trình đốt cháy và sẽ tổ chức định kỳ. Trong trò chơi, $MDBL cùng với hình thái khoá khoá của eMDBL, cũng như DragonBall đều có cơ chế tiêu hao và đốt cháy, mang lại deflation tài sản.

· Trò chơi động lực: Phần thưởng trò chơi được phát dựa trên bảng xếp hạng, không còn ‘điểm cân bằng tiêu hao token’ như trước, người chơi cần liên tục nâng cao sức mạnh thông qua tiêu hao trong trò chơi, tranh giành vị trí cao trên bảng xếp hạng, kích thích trò chơi động lực giữa người dùng, tránh sự mất cân bằng kinh tế token.

Về phía người dùng:

· UGC kể chuyện: So với các dự án trò chơi thường sẽ chọn một phân khúc cụ thể cho mình, như thể loại giải trí, chiến lược, cạnh tranh, Dragonverse Neo đã áp dụng UGC kể chuyện với khả năng mở rộng mạnh mẽ hơn. Theo tin tức chính thức, hơn 20 bản đồ DragonPal trong lần kiểm tra này đều do người dùng tạo ra. Ưu điểm của UGC là đa dạng, hy vọng thu hút người hâm mộ của nhiều loại trò chơi. Tác giả cung cấp trò chơi và phần thưởng token cho người chơi, người chơi cung cấp lưu lượng và tiêu thụ token cho tác giả, cùng nhau mang lại deflation token, khoá khoá và cộng đồng người dùng lớn hơn cho dự án, bên cạnh đó, bên dự án cung cấp động lực token và hỗ trợ sinh thái, thực hiện vòng lặp tích cực giữa token và lưu lượng.

· Token là máy khai quật: Trong mô hình token là máy khai quật, người dùng có cơ hội chọn để nắm giữ nhiều token.愈 nhiều token mà người dùng nắm giữ, họ sẽ càng không chọn hành động khai quật bán để tự đánh bại mình. Do đó, những người dùng nắm giữ nhiều token này trở thành các nút chính trong sinh thái, đạt được sự đồng thuận lợi ích cao với bên dự án và sinh thái.

Tới đây, bên dự án, người chơi trò chơi và tác giả đều đạt được sự đồng thuận lợi ích trong sinh thái, không phải là mối quan hệ đối đầu, thực hiện vòng lặp tích cực ‘bên dự án thông qua động lực token khuyến khích người chơi và tác giả – tác giả mang lại nhiều người chơi tăng trưởng – nhiều người chơi hơn mang lại nhiều thu nhập cho tác giả – sinh thái phồn thịnh mang lại nhiều tiêu hao token và deflation’.

Các dự án khác có thể sao chép cơ chế của $MDBL không?

Độ khó để các dự án khác sao chép cơ chế của $MDBL khá cao, chủ yếu do hai điều kiện trước sau đây:

· Nền tảng của MOBOX: Kể từ năm 2018, MOBOX đã vận hành gần mười trò chơi trong các hệ sinh thái như BSC, TRON, EOS, thành công ban đầu và thái độ nghiêm túc làm việc lâu dài đã thu hút được nhiều người dùng trung thành và sự tin tưởng của thị trường.

· Chế độ phân phối token:方正MOBOX quyết định không phân phối bất kỳ token nào cho chính họ và nhà đầu tư, mà là hoàn toàn giải phóng cho cộng đồng hệ sinh thái, khiến người dùng tin tưởng và theo đuổi方正MOBOX hơn, cùng方正MOBOX đạt được lợi ích đồng nhất.

Đây là một câu chuyện về方正MOBOX và cộng đồng cùng thách thức tình hình hiện tại của ngành game blockchain, hy sinh một phần lợi ích riêng để tìm kiếm tăng trưởng dài hạn của dự án và tài sản cá nhân, ẩn sau đó là sự tích lũy và can đảm sáng tạo của方正MOBOX qua nhiều năm.

Thiết kế của $MDBL đã mang lại suy nghĩ mới và hy vọng cho ngành game blockchain. Tương lai phát triển của $MDBL và Dragonverse Neo đáng để theo dõi và nghiên cứu liên tục.

PRESS RELEASES